những tiêu chuẩn trang trí nội thất văn phòng hotrofm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

những tiêu chuẩn trang trí nội thất văn phòng hotrofm

Thảo luận trong 'Diễn đàn rao vặt hotrofm'

noithatardeco
noithatardeco

noithatardecoMember

những tiêu chuẩn trang trí nội thất văn phòng

xu thế thiết kế văn phòng hiện đại dựa vào sơ đồ cơ cấu tổ chức, hướng tiêu chuẩn mới cho không gian làm việc, đồ nội thất phòng làm việc phục vụ thị hiếu thực sự của người dùng, sự đầu tư trang thiết bị và giá cả.


những tiêu chuẩn trang trí nội thất văn phòng hotrofm View%2016
một số nguyên lý chính khi cân nhắc thiết kế văn phòng trong tương lai là việc thiết kế linh hoạt không gian làm việc nhiều hơn. Xu hướng mới về không gian làm việc dành nhiều cho sự sáng tạo và ý tưởng hơn là nơi chỉ diễn ra các hoạt động có tính chất công việc tuần tự hằng ngày. Để rất có thể đạt được ý nghĩ mới này, khu vực làm việc cần tạo ra tiêu chuẩn cao hơn thông qua sự trao đổi công việc giữa những thành viên hoặc những nhóm, có sự trợ giúp nâng cao năng suất làm việc của từng thành viên. Không những thế nơi làm việc cần giúp đỡ hình thái cơ cấu lại tổ chức hoặc dễ dàng chuyển đổi sang hình thức làm việc mới.

nguyên lý 1: trang trí phòng làm việc công sở theo tiêu chí chứ không theo trang trí có tính riêng lẻ

phối hợp giữa không gian mặt bằng chung, tiêu chuẩn cho từng module làm việc, cho mỗi không gian làm việc và tiêu chuẩn về đồ nội thất.

Xem thêm thiết kế nội thất văn phòng tại http://ardeco.vn/47-thiet-ke-noi-that-van-phong

Mặt bằng cần sắp xếp cho hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà, kích cỡ của trần cũng như trang trí phía bên ngoài.

Khi phải thay đổi không gian làm việc thì cần hướng tới việc nhân viên chỉ di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nội thất phòng làm việc.

Thay đổi bằng việc xác lập lại trên những thiết bị điện tử chứ không phải di chuyển những thiết bị.

nguyên lý 2: thiết kế cho kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại

những trang thiết bị được thiết kế giống như các lớp riêng biệt, do vậy hoàn toàn có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc được thay thế hay nâng cấp riêng biệt.

Ví dụ: những thiết bị của hệ thống liên lạc nên được tách từ hệ thống đồ nội thất, những thiết bị âm thanh và màn hình có thể được thay thế riêng biệt bằng cách tách riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ.

nguyên tắc thiết kế 3: Khu vực hỗ trợ

Mặt bằng những không gian trợ giúp (nhà kho, khu vực tiếp khách, phòng trà,… ) cần phải trang trí thuận tiện nhằm tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin. Đây được hiểu như là “khu vực mềm”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi và share tài nguyên hoặc trao đổi giao lưu hiểu biết.

Mặt bằng tại những khu vực giúp đỡ, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc vách ngăn chia cách với các khu vực liền kề hay khu vực trung tâm. Nên dùng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên cũng như tầm nhìn.

Cung cấp thêm không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đấy là phương án với những không gian làm việc mở, phù hợp với nhiều kiểu công việc khác nhau.

Bàn làm việc “nóng”
Bàn làm việc giành cho nhân viên luôn luôn di chuyển ngoài phòng làm việc, không thường xuyên tại phòng làm việc công sở. Bàn làm việc được sử dụng cho toàn bộ nhân viên có đặc điểm công việc trên.

Khu vực làm việc tạm
Khu vực dành riêng cho nhân viên nơi khác đến làm hoặc trong khoảng thời gian ngắn, không gian được sắp xếp với máy tính để bàn hoặc chỗ cắm điện và mạng cho máy tính xách tay. Khu vực này thường được bố trí ngay cạnh hành lang để thuận tiện đi chuyển, đây cũng là nơi được xem là sắp xếp chỗ làm tạm cho khách đến liên hệ công tác.

Phòng yên tĩnh
Bàn làm việc được đặt trong phòng kín để nhân viên có thể làm việc tập trung cao độ. Khu vực này cũng theo nguyên lý ai đến trước sử dụng trước.

Bàn làm việc theo nhóm
Khu vực được bố trí bàn làm việc theo nhóm hoặc làm việc cho một công việc chi tiết có thể tham gia nhiều người trong công ty.

Phòng họp
Phòng hợp được sắp xếp khép kín với vách bao quanh, được trang bị hệ thống màn hình máy chiếu, hệ thống mạng, âm thanh phục vụ công việc.

Phòng họp không chính thức
Khu vực để mở hoặc bán mở, không gian này giúp nhân viên cảm giác tự do hơn, đỡ gò bó khi họp. Đó là không gian mọi người dể dàng sử dụng mà không cần báo trước.

Khu vực dự án công trình, sáng tạo
Khu vực mở/đóng bằng vách ngăn được trang trí cho từng dự án, những hoạt động theo nhóm. Khu vực giúp đỡ làm việc theo nhóm cũng như cá nhân được sử dụng nội thất dễ dàng di chuyển.

#1 23/11/17, 04:47 pm

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

ADS

New Posts

 

Điều hướng nhanh

Danh sách diễn đàn