nguyên lý mở trong thiết kế nội thất phòng làm việc công sở hotrofm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

nguyên lý mở trong thiết kế nội thất phòng làm việc công sở hotrofm

Thảo luận trong 'Diễn đàn rao vặt hotrofm'

noithatardeco
noithatardeco

noithatardecoMember

nguyên lý mở trong thiết kế nội thất phòng làm việc công sở

Một trong xu thế mới gần đây, những nguyên tắc mở trong lĩnh vực lựa chọn và sắp xếp nội thất phòng làm việc trong thời gian tới là tạo ra các không gian mở liên thông các phòng với nhau và tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên. Các khoảng không gian mở này làm cho nhân viên hoàn toàn có thể khơi nguồn sáng tạo nhiều hơn trong công việc, khác với xu thế xưa cũ là đến văn phòng chỉ biết làm việc công việc ngày qua ngày gây cảm giác nhàm chán, vì vậy muốn đạt điều này thì không gian làm việc cũng chính là nơi nhân viên cùng nhau sáng tạo và tạo nguồn cảm hứng làm việc nâng lên hiệu quả công việc. Song song đó, không gian mới mang đến giá trị văn hóa mới cho doanh nghiệp của bạn, điều này sẽ làm cho nhân viên bạn rất tự hòa về những giá trị đem lại.

xu thế mới hiện tại thiet ke van phong là làm ra một không gian với nội thất văn phòng làm việc hiện nay đáp ứng tất cả những yêu cầu cho người sử dụng nhưng phải cân bằng tổng thể không gian làm việc và trang thiết bị tại văn phòng. Công ty chúng tôi sẽ gửi đến một số nguyên lý mới nhằm mục đích tạo nên một không gian làm việc tuyệt vời và hoàn hảo nhất.

nguyên tắc 1: lựa chọn và sắp xếp nội thất phòng làm việc theo không gian mở liên thông:
* sắp xếp những phòng làm việc công sở làm việc liên đới cho không gian liên thông, nhưng vẫn phải đảm bảo không gian chung của toàn văn phòng. * Không gian kết hợp hợp lý với đồ nội thất.
* Mặt bằng cần sắp xếp cho phù hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà, kích cỡ của trần cũng như thiết kế mặt ngoài.
* Khi phải thay đổi không gian làm việc thì hướng tới việc nhân viên chỉ cần di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển noi that van phong.
* Thay đổi bằng việc xác lập lại trên những thiết bị điện tử chứ không phải di chuyển các thiết bị


nguyên tắc 2: trang trí cho kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại:
các trang thiết bị được thiết kế giống như các lớp riêng biệt, do vậy có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc đươc thay thể hay nâng cấp riêng biệt. Ví dụ, những thiết bị của hệ thống liên lạc nên được tách từ hệ thống đồ nội thất, các thiết bị về âm thanh và màn hình có thể được thay thế riêng bằng cách tách riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ.
>>> Xem thêm http://ardeco.vn/47-1345-thiet-ke-noi-that-van-phong-theo-phong-cach-shabby-chic

nguyên tắc thiết kế 3: Khu vực hỗ trợ:
* Mặt bằng các không gian giúp đỡ (như nhà kho, khu vực tiếp khách gặp gỡ, phòng trà …) cần được trang trí thuận tiện nhằm tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin. Đây được hiểu như là “khu vực mềm”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi, kết nối hoặc share các tài nguyên hoặc trợ giúp sự giao lưu hiểu biết, hay các hình thức tương tác cùng học tập.

* Mặt bằng ở những khu vực giúp đỡ, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc những vách ngăn chia cách với các khu vực gần kề hay khu vực trung tâm. Nên sử dụng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối đa hóa ánh sáng thiên nhiên cũng như tầm nhìn.

* Cung cấp thêm các không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đó là phương án với các không gian làm việc mở, hợp với nhiều dạng kiểu công việc với nhiều công việc khác nhau. Ví dụ, cung cấp không gian làm việc cho các hình thức làm việc hợp tác theo nhóm, khu vực làm việc cần tập trung tránh tối đa tiếng ồn (phòng kín), khu vực làm việc cần trao đổi thông tin hay chỉ là những khu vực làm việc tạm thời của các nhân viên từ các nơi khác đến làm việc ngắn hạn… các không gian làm việc theo loại hình này sẽ cung cấp tốt hơn, đa dạng hơn và thêm những hình thức làm việc trong văn phòng làm việc.
thiet-ke-noi-that-van-phong-phong-cach-Shabby-Chic

Bàn làm việc “nóng”:
Bàn làm việc giành riêng cho nhân viên luôn di chuyển ngoài phòng làm việc công sở, và không thường xuyên ở tại phòng làm việc công sở. Bàn làm việc này không giành cho chi tiết một nhân viên nào cả nên hình thức dùng sẽ là ai đến trước hoặc đăng ký trước thì sẽ sử dụng trước.

Khu vực làm việc tạm:
Khu vực dành riêng cho nhân viên nơi khác đến làm việc trong khoảng thời gian ngắn, không gian được sắp xếp với máy tính để bàn hoặc chỗ cắm điện và mạng cho máy tính xách tay. Khu vực này thường được bố trí ngay cạnh hành lang để thuận tiện di chuyển, đây cũng là nơi được xem là bố trí chỗ làm tạm cho những khách đến liên hệ công tác.

Phòng yên tĩnh:
Bàn làm việc được đặt trong phòng kín để các nhân viên trong phòng làm việc hoàn toàn có thể đến làm việc với sự tập trung cao độ. Khu vực này cũng theo nguyên lý ai đến trước thì sẽ được sử dụng trước.

Bàn làm việc theo nhóm:
Khu vực được bố trí bàn làm việc theo nhóm hoặc làm việc cho một công việc cụ thể có tham gia của nhiều người trong công ty (tạo dựng nhóm làm việc mới cho công việc mới đòi hỏi), có thể làm việc với máy laptop.

Phòng họp:
Phòng họp được sắp xếp khép kín với vách bao quanh. Phòng họp được trang bị hệ thống mạng internet kết nối và hệ thống âm thanh

Phòng họp không chính thức:
Khu vực để mở hoặc bán mở, không gian này giúp nhân viên cảm giác tự do hơn, đỡ gò bó khi họp. Đấy là không gian mọi người có thể dễ dàng sử dụng mà không cần được báo trước để được dùng

Khu vực yên tĩnh:
Khu vực được thiết kế nhằm làm tối đa cho khả năng tập trung làm việc, tránh sự gián đoạn đến công việc triển khai. Khu vực này sẽ không có lắp điện thoại để trao đổi

Khu vực dự án/ sáng tạo:
Khu vực mở/ đóng bằng những vách ngăn được trang trí cho từng dự án công trình, những hoạt động theo nhóm. Khu vực trợ giúp làm việc theo nhóm cũng như cho làm việc cá nhân và dùng các nội thất dễ dàng di chuyển. Khu vực được sắp xếp làm việc bằng laptop và điện thoại.

Khu vực phụ:
Khu vực phụ gồm những khu vực như khu vực để máy copy, máy in và thường được đặt những chỗ đứng trung tâm, tiện lợi cho mọi người sử dụng. Thông thường khu vực đặt gần bảng thông báo hoặc khu vực họp không chính thức (gặp gỡ) để mọi người trong công ty có nhiều cơ hội gặp gỡ nhau trao đổi

#1 05/10/17, 04:13 pm

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

ADS

New Posts

 

Điều hướng nhanh

Danh sách diễn đàn