Khách hàng của bạn sẽ có một cái nhìn thiện cảm hơn về nhà hàng cửa hàng của bạn nếu họ được chăm sóc tri ân tốt. Để làm được điều này không phải là một chuyện đơn giản, hãy xem xét chức năng quản lý về khách hàng trên phần mềm quản lý bán hàng của bạn.
Một số tính năng cần có để phần mềm bán hàng trực tuyến của bạn như:
Cơ sở dữ liệu khách hàng – Phần mềm quản lý của bạn cần phải thêm được các thông tin của các khách hàng, thông tin cần phải lưu như tên, tuổi, địa chỉ và lịch sử các lần mua hàng của họ.
Nhóm khách hàng – Việc có thể tạo các nhóm hoặc phân khúc khách hàng cũng rất cần thiết, vì điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng tạo các tin nhắn và chương trình khuyến mãi phù hợp. Ví dụ: bạn có thể tạo một nhóm cho người mua sắm VIP khi bạn muốn gửi các chương trình đặc biệt tới họ.
Khách hàng thân thiết – khách hàng thân thiết là một bộ phận quan trọng của sự phát triển của bạn, vì vậy bạn cần có những chương trình ưu đãi đặc biệt đối với những người này. Đảm bảo phần mềm quản lý của bạn có tích hợp chức năng quản lý khách hàng thân thiết. Nếu phần mềm của bạn không có hãy nhanh chóng tìm kiếm tích hợp từ bên thứ 3.
Báo cáo thống kê
Các phần mềm quản lý hiện đại đều có hỗ trợ nhiều mẫu báo cáo khác nhau, mỗi loại báo cáo sẽ phục vụ cho một mục đích phân tích tình hình kinh doanh khác nhau. Mỗi ngành nghề kinh doanh lại cần có những loại báo cáo thống kê khác nhau, các bạn cần tìm hiểu rõ phần mềm quản lý bán hàng của mình hỗ trợ sẵn những mẫu báo cáo nào.
Những báo cáo cơ bản cần có:
Báo cáo số lượng hàng hóa – Bạn luôn cần kiểm soát số lượng các nguyên liệu, sản phẩm trong cửa hàng, nhà hàng của mình. Vì vậy đây là loại báo cáo bạn cần dùng nhiều nhất.
Báo cáo bán hàng – với báo cáo này bạn sẽ tổng hợp được tình hình bán hàng chi tiết theo từng ngày hoặc hàng tuần tùy theo ý muốn của bạn.
Báo cáo nhập hàng – cho bạn biết thời gian, số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu mà bạn đã nhập vào.
Báo cáo công nợ – thể hiện các khoản công nợ chi tiết
Chức năng báo cáo thống kê
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM
Địa chỉ 1: R4-Royal City – 72 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
Địa chỉ 2: số 8 ngõ 28 Ngụy Như Kon Tum – Thanh Xuân – Hà Nội
Tổng đài CSKH: 03.9557.9557 (8h-23h)
Một số tính năng cần có để phần mềm bán hàng trực tuyến của bạn như:
Cơ sở dữ liệu khách hàng – Phần mềm quản lý của bạn cần phải thêm được các thông tin của các khách hàng, thông tin cần phải lưu như tên, tuổi, địa chỉ và lịch sử các lần mua hàng của họ.
Nhóm khách hàng – Việc có thể tạo các nhóm hoặc phân khúc khách hàng cũng rất cần thiết, vì điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng tạo các tin nhắn và chương trình khuyến mãi phù hợp. Ví dụ: bạn có thể tạo một nhóm cho người mua sắm VIP khi bạn muốn gửi các chương trình đặc biệt tới họ.
Khách hàng thân thiết – khách hàng thân thiết là một bộ phận quan trọng của sự phát triển của bạn, vì vậy bạn cần có những chương trình ưu đãi đặc biệt đối với những người này. Đảm bảo phần mềm quản lý của bạn có tích hợp chức năng quản lý khách hàng thân thiết. Nếu phần mềm của bạn không có hãy nhanh chóng tìm kiếm tích hợp từ bên thứ 3.
Báo cáo thống kê
Các phần mềm quản lý hiện đại đều có hỗ trợ nhiều mẫu báo cáo khác nhau, mỗi loại báo cáo sẽ phục vụ cho một mục đích phân tích tình hình kinh doanh khác nhau. Mỗi ngành nghề kinh doanh lại cần có những loại báo cáo thống kê khác nhau, các bạn cần tìm hiểu rõ phần mềm quản lý bán hàng của mình hỗ trợ sẵn những mẫu báo cáo nào.
Những báo cáo cơ bản cần có:
Báo cáo số lượng hàng hóa – Bạn luôn cần kiểm soát số lượng các nguyên liệu, sản phẩm trong cửa hàng, nhà hàng của mình. Vì vậy đây là loại báo cáo bạn cần dùng nhiều nhất.
Báo cáo bán hàng – với báo cáo này bạn sẽ tổng hợp được tình hình bán hàng chi tiết theo từng ngày hoặc hàng tuần tùy theo ý muốn của bạn.
Báo cáo nhập hàng – cho bạn biết thời gian, số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu mà bạn đã nhập vào.
Báo cáo công nợ – thể hiện các khoản công nợ chi tiết
Chức năng báo cáo thống kê
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM
Địa chỉ 1: R4-Royal City – 72 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
Địa chỉ 2: số 8 ngõ 28 Ngụy Như Kon Tum – Thanh Xuân – Hà Nội
Tổng đài CSKH: 03.9557.9557 (8h-23h)