Diễn đàn rao vặt hotrofm » Góc Tổng Hợp » Tổng hợp linh tinh » Mẹo bổ sung nước hiệu quả khi tập Gym

Mẹo bổ sung nước hiệu quả khi tập Gym

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Mẹo bổ sung nước hiệu quả khi tập Gym

Thảo luận trong 'Diễn đàn rao vặt hotrofm'

wheystore
https://www.wheystore.vn/
wheystore

wheystoreMember

Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể đặc biệt là đối với những người tập Gym, tập thể dục thể thao với cường độ mạnh. Trong lúc tập luyện, cơ thể cần phải bổ sung nước để bù vào lượng nước đã mất qua tuyến mồ hôi. Vậy, bổ sung nước trong lúc tập như thế nào mới đúng và đạt hiệu quả?
Vai trò của nước trong tập luyện thể hình
Nước là một phần tất yếu và quan trọng đối với cơ thể con người: 95% não người là nước, 82% máu là nước, 90% phổi là nước và cơ bắp cũng có tới 70% là nước.
Mặc dù nước không cung cấp năng lượng cho cơ bắp như protein, tinh bột nhưng lại có vai trò quan trọng sống còn trong việc chuyển hóa năng lượng và đẩy mạnh quá trình trao đổi chất. Nếu cơ thể bị thiếu 1% lượng nước so với trọng lượng cơ thể thì hiệu suất hoạt động của cơ bắp sẽ bị giảm xuống 10%.
Thiếu nước sẽ làm cơ bắp bị rối loạn, giảm khả năng sinh lực, hay bị chuột rút, khiến miệng và cổ họng bị khô dẫn đến khó tập trung khi luyện tập. Đó chính là những lý do khiến bạn cần phải bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.Mẹo bổ sung nước hiệu quả khi tập Gym Gymer_n%C3%AAn_u%E1%BB%91ng_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_g%C3%AC_sau_khi_t%E1%BA%ADp_luy%E1%BB%87n
Bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều rất quan trọng nhưng việc uống như thế nào cho đúng cũng quan trọng không kém. Nếu uống sai cách thì không những không có tác dụng mà còn ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.
Cách uống nước đúng trong lúc tập luyện
Uống từ từ từng ngụm nhỏ một chứ không phải uống hết trong một hơi. Trong lúc tập luyện, dạ dày chỉ chứa được một lượng nhỏ chất lỏng nên cũng không nên uống quá nhiều nước.
Người tập thể hình nên tránh xa các loại nước có ga, chứa caffein như chè, café, rượu, bia, … Chúng kích thích đến hệ thần kinh không tốt cho sức khỏe.
Trong lúc tập luyện, cứ sau khoảng thời gian từ 10 – 20 phút bạn nên dừng lại để bổ sung 350ml nước cho cơ thể. Như vậy thì trong quá trình tập luyện 60 phút thì bạn phải bổ sung cho cơ thể 1 lít nước.
Loại nước tốt nhất dành cho Gymer là: nước lọc, đồ uống thể thao có chứa chất điện giải, BCAA, các loại nước ép trái cây để cung cấp năng lượng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.Mẹo bổ sung nước hiệu quả khi tập Gym 115-1000x657_qdsy
Theo các chuyên gia về thể hình đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, người tập thể hình nên uống BCAA trong lúc tập luyện là tốt nhất. Bởi vì BCAA có khả năng tăng cường khả năng luyện tập, chống dị hóa cơ bắp trong lúc tập luyện, giảm đau nhức cơ bắp và tăng khả năng tổng hợp Protein cho cơ bắp.
Cửa hàng Wheystore hiện đang cung cấp một số dòng sản phẩm bổ sung BCAA cao cấp sau: Best BCAA , Mutant BCAA , On BCAA , Best BCAA Shredded . Đây đều là những sản phẩm chất lượng cao của các hãng nổi tiếng hàng đầu thế giời về dinh dưỡng cho người thể hình được các vận động viên chuyên nghiệp tin dùng.
Vừa rồi là những chia sẻ về bí quyết uống nước trong lúc tập luyện sao cho đúng để đạt hiệu quả. Nếu các bạn chưa có thói quen uống nước trong lúc tập thì hãy thay đổi ngay từ hôm nay nhé! Chúc các bạn tập luyện thành công!


_________________
WheyStore - Chuyên cung cấp, phân phối các loại thực phẩm bổ sung, dinh dưỡng thể hình sữa tăng cân, tăng cơ cho người tập gym, phụ kiện thể thao chính hãng: https://www.wheystore.vn/ .
#1 on 18/01/19, 10:23 am

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

ADS

New Posts

 

Điều hướng nhanh

Danh sách diễn đàn