Cùng tìm hiểu ý nghĩa ẩn giấu đằng sau những logo nức tiếng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Cùng tìm hiểu ý nghĩa ẩn giấu đằng sau những logo nức tiếng

Thảo luận trong 'Diễn đàn rao vặt hotrofm'

Ninh Binh
avatar

Ninh BinhVip - member

Thỉnh thoảng, các logo của những thương hiệu nức danh với nhiều thiết kế catalogue ý nghĩa hơn ta tưởng. Hãy thử tìm hiểu xem 12 logo dưới đây có các thông điệp gì.

Cùng tìm hiểu ý nghĩa ẩn giấu đằng sau những logo nức tiếng 1439210209-ibm

1. FedEx

Bạn sở hữu nhận ra điều gì trong logo này không? Logo của FedEx được thiết kế vào năm 1994 bởi Linden Leader & Landor Associates. trường hợp chỉ lướt qua, bạn sẽ thấy nó hơi đơn giản và trần trụi, nhưng nếu nhìn kỹ vào diện tích giữa hai chữ “E” và “x”, bạn sẽ phát hiện ra chúng tạo thành 1 mũi tên chỉ sang hướng bên phải. Mũi tên này nhằm mục đích thể hiện tính nhanh chóng và chính xác trong dịch vụ vận chuyển của FedEx.

2. Amazon.com

Mũi tên màu vàng của Amazon sở hữu ý nghĩa rộng rãi hơn là một vật trang trí. Logo này được xây dựng để chuyển đến thông điệp rằng họ bán tất cả đồ vật từ A đến Z (mũi tên để nối hai chữ dòng này) và cũng đại diện cho nụ cười mà người dùng của Amazon sẽ mang lúc mua bán trên web này (mũi tên lúc này lại tạo thành mặt cười).

3. Baskin-Robbins

Năm 2005, nhân kỷ niệm 60 năm ngày xây dựng thương hiệu, Baskin-Robbins đã ra mắt xây dựng mới cho nhãn hàng của hãng. Logo mới được tạo ra nhằm mục đích “thể hiện được niềm vui và năng lượng của Baskin-Robbins”. Trong logo cũ, số “31” xuất hiện với 1 cung tên đơn fake gợi ý về cái thìa xúc kem và được đặt ngay cạnh tên hãng. Còn trong logo mới, bạn mang thể thấy rằng số “31” vẫn được giữ lại, nhưng nó được hình thành bởi những phần màu hồng của hai chữ cái “B” và “R” trong tên của hãng này.

4. Big Ten Conference

Được có mặt trên thị trường năm 1896, Big Ten Conference là 1 liên minh của phổ biến tổ chức giáo dục trên thế giới với cùng mục tiêu nghiên cứu, giảng dạy và cung ứng những dịch vụ cộng đồng. Từ năm 1949 đến năm 1990, Big Ten với 10 trường thành viên. Sau đấy, ngày 4/6/1990, họ bổ sung thêm Đại học Pensylvania. dòng tên Big Ten vẫn được giữ nguyên, nhưng logo của họ thì đã được thay đổi. giả dụ nhìn kĩ, bạn sẽ thấy khoảng trống giữa hai chữ cái “G” và “T” tạo thành số “11”. Tuy nhiên, vừa rồi, Big Ten lại cho ra mắt logo mới để dùng trong niên khóa 2011-2012. Lần này, số “10” được tạo thành bằng hai chữ cái trong từ “Big” và ko phải kể tới số thành viên ngày nay là 11.

5. Toblerone

Năm 1908, ở Berne, Thụy Sĩ, Theodore Tobler và Emil Baumann (một người họ hàng của Tobler) đã làm cho ra chiếc chocolate độc đáo theo công thức đặc biệt và có hình tam giác. Nhưng bắt buộc đến năm 1970 thì hình ảnh núi Matterhorn mới xuất hiện trên bao bì của hãng này. ngày nay, người ta còn với thể thấy một con gấu ( biểu tượng của thành phố Berne) ẩn sau logo hình ngọn núiMatterhorn.

6. Hãng hàng ko Northwest Airlines

Logo của hãng này được đánh giá là khá đơn thuần nhưng hiệu quả có 1 chữ “N” và một chữ “W” giống như một dòng la bàn chỉ về hướng tây bắc vậy.

7. Sun Microsystems

Logo của Sun Microsystem với đến 4 chữ “sn” xen kẽ nhau và được xây dựng bởi giáo sư Vaughan Pratt của Đại học Stanford. Nó độc đáo ở chỗ dù với quay theo hướng nào, người ta cũng có thể đọc được chữ “sun”.

8. Families and Marriage

Chữ “i” trong từ “Families” và hai chữ “R” ngược nhau trong từ “Marriage” gợi liên tưởng đến hình ảnh 1 gia đình và 1 đám cưới.

9. Goodwill

Trong logo này, bạn với thể nhìn ra nửa bên nên của mặt cười hoặc là chữ “g”.

10. Unilever

Theo Unilever, thiết kế mới của họ là sự tổng hòa của đa số những gì nhu yếu nhất cho cuộc sống, và mỗi biểu tượng cũng là đại diện cho 1 lĩnh vực kinh doanh của họ. Ví dụ: áo sơ thiết kế profile công ty mi (bên dưới hình trái tim) là biểu tượng cho quần áo (ám chỉ những sản phẩm về giặt tẩy).

11. IBM

Theo IBM Archieves, năm 1972, logo quốc tế tước tiên của họ đã được xây dựng thương hiệu và vẫn còn tồn tại cho tới hiện tại. Logo này siêu dễ nhận ra bởi 8 đường kẻ sọc tạo buộc phải chữ loại IBM. các đường này tượng trưng cho “tốc độ và sự năng động”.

12. Giải đua xe công thức một

nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ chỉ thấy logo này tương đối đơn thuần sở hữu chữ dòng “F” và số “1”. Nhưng trường hợp quan tâm, bạn sẽ thấy sở hữu số một được tạo thành từ dung tích giữa hai chữ trên, và số 1 màu đỏ cũng bị cắt bởi những sọc ngang để thể hiện tốc độ khủng khiếp trên đường đua.

#1 19/02/16, 05:33 pm

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

ADS

New Posts

 

Điều hướng nhanh

Danh sách diễn đàn