Tìm hiểu: Từ buôn bán online đến chiến lược xây dựng thương hiệu

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Tìm hiểu: Từ buôn bán online đến chiến lược xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Diễn đàn rao vặt hotrofm'

Ninh Binh
avatar

Ninh BinhVip - member

Nhân dịp diễn ra Hội thảo quốc tế “Điển cứu mới của Harvard về chiến lược tiếp thị trong kỷ nguyên số” ngày 15/3/2010 giới thiệu tới độc giả những vấn đề [URL="http://thietkelogo.vn/thiet-ke-nhan-dang-thuong-hieu/"]thiết kế nhận dạng thương hiệu[/URL] liên quan đến chiến lược thiết kế nhãn hiệu số, 1 trong các nội dung chính sẽ được GS John Quelch - Bậc thầy về buôn bán và nhãn hiệu giải đáp trong hội thảo lần này.
Sự bùng nổ Internet trong hơn một thập kỷ qua mang tác động đáng nói tới hoạt động buôn bán cũng như thiết kế và định vị thương hiệu sản phẩm trên thị trường.
Tìm hiểu: Từ buôn bán online đến chiến lược xây dựng thương hiệu 01-xay-dung-thuong-hieu-thanh-phan

Đi đôi sở hữu sự gia nâng cao không giới hạn của những hoạt động kinh doanh online, Internet với thể đem lại các rủi ro tiềm ấn cho những nhãn hàng mới trong các ngành công nghiệp “trẻ”. Internet cũng có thể tạo ra sự nhận biết nhãn hàng mạnh hơn bao giờ hết và khiến tăng số lượng người biết đến nhãn hiệu 1 cách nhanh chóng.

phần lớn các chuyên gia buôn bán đều biết rằng trong thế giới thực, thương hiệu là sự tổng hợp trong tiềm thức của người dùng những nhân tố: tính cá nhân hóa, sự hiện diện và sự thể hiện của 1 sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Trong thế giới số, những yếu tố này vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, không tính các khía cạnh này, sự trải nghiệm của các bạn cũng là một nhân tố rất thiết yếu trong việc xây dựng và định vị thương hiệu số, có thể đề cập rằng trong thế giới số, thương hiệu chính là sự trải nghiệm của khách hàng và trải nghiệm cũng chính là nhãn hiệu. Đội ngũ làm nhãn hàng số bắt buộc quản lí các trải nghiệm trực tuyến về sản phẩm của các bạn, từ việc gặp gỡ thông qua công đoạn sắm cho tới khi chuyển hàng tới cho khách và các dịch vụ hậu mãi.

Đội ngũ xây dựng nhãn hàng số bắt buộc chú ý tới trải nghiệm trực tuyến của quý khách vì 1 lí do đơn giản là đa số các trải nghiệm này dù thấp, ko tốt thì cũng ảnh hưởng tới quan niệm của người mua về nhãn hiệu của sản phẩm. Để tạo sự khác biệt, trong thế giới của website, trải nghiệm chính là nhãn hiệu.

Trong thế giới số, những chuyên gia buôn bán và thiết kế nhãn hiệu nên để ý đầy đủ đến ba chi tiết ấy là cam kết sở hữu người dùng, xây dựng web truyền tải gần như những cam kết đó và áp dụng một mô hình kinh doanh thích hợp. Cả ba chi tiết này đóng vai trò lớn to trong việc thành công hay không của một thương hiệu số.

các cam kết nhãn hàng số
những chuyên gia kinh doanh thiết kế [URL="http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-tai-ha-noi/"]thiet ke logo ha noi[/URL] và quản lí các thương hiệu số như thế nào? Mục đích trước tiên bắt buộc hướng tới đối sở hữu những chuyên gia marketing ấy là lựa chọn được cam kết cốt lõi về giá trị khác biệt đích thực dành cho các quý khách mục tiêu. Năm trong số những cam kết sau thường được áp dụng trong thế giới số

nhãn hàng số giúp cho giai đoạn mua hàng của người mua trở nên nhanh hơn, phải chăng hơn và tốt hơn, đây chính là Cam kết về sự thuận tiện. Amazon.com, là nhà bán lẻ trước tiên thành công có mô hình cam kết này.

nhãn hàng số giúp người tiêu dùng cảm thấy rằng mình luôn là người thành công trong bất cứ hoạt động nào mà họ tham gia, đây là Cam kết về sự thành công. E-trade là 1 ví dủ điển hình có cam kết giúp đỡ người sử dụng quản lí tài chính của họ một phương pháp thành công. doanh nghiệp bắt đầu cam kết với một danh mục đầu tư cùng các công cụ và nghiên cứu tài chính nhằm tạo ra sự đổi mới hữu ích như phân tích chứng khoán hoặc dịch vụ khẩn cấp.

Trong lĩnh vực thể thao, giải trí, các trò chơi và các hoạt động chuyên biệt được xây dựng để khuyến khích và tạo cảm hứng cho người chơi đưa ra Cam kết về sự vui vẻ và mạo hiểm. Thông thường, những hoạt động như thế này sử dụng kỹ thuật 3 chiều, ví dụ kỹ thuật này cho phép người xem cuộc thi chạy marathon với thể nghe được nhịp tim của di chuyển viên. nhiều nhãn hàng kĩ thuật số như Quokka Sports đang làm việc buôn bán xoay quanh công nghệ ba chiều và cam kết như vậy.

Cam kết về sự tự thể hiện và sự công nhận thường gặp trong các mô hình mạng xã hội. GeoCities là một điển hình, công ty này giúp khách hàng tự thể hiện mình bằng bí quyết thiết kế và trang trí những website riêng. Ralston Purina Dog Chow cũng là 1 ví dụ khicho phép người dùng tạo website riêng, ở ấy họ mang thể đăng các bức ảnh và câu chuyện về những vật nuôi của mình.

các câu lạc bộ hoặc cộng đồng hình thành Cam kết về mối quan hệ cũng như các thuận tiện thực tế. Ví dụ như phụ nhự mang thể trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trên trang web iVillage.com. Trang website Mercata.com sản xuất các lợi ích rõ rằng bằng cách kết hợp sức sắm của cả cộng đồng những thành viên và giúp họ có những chi phí thấp hơn khi mua sở hữu số lượng lớn hàng hoá.

Mô hình buôn bán nào là phù hợp?
lúc những chuyên gia marketing và nhãn hàng số bắt đầu chú trọng đến những cam kết và công việc làm các công cụ để thực hiện những cam kết đấy thì họ cũng là khi họ buộc phải quan tâm đa dạng hơn đến mô hình marketing nhằm thúc đẩy hoạt động của công ty.

Mô hình marketing cần nên được mở rộng vì thiết kế thương hiệu kĩ thuật xoay quanh trải nghiệm của người dùng thực sự tốn phần lớn kinh phí. Doanh thu tới từ nhiều nguồn khác nhau giúp cho nhãn hàng số đem lại cho người dùng trải nghiệm phong phú hơn.

Đây là sáu mô hình marketing cơ bản. Thành công của 1 thương hiệu số phụ thuộc vào những kĩ năng tổng hợp của hai hoặc rộng rãi mô hình này: một. Mô hình bán lẻ (Retail); 2. Mô hình truyền thông (Media); 3. Mô hình tài trợ (Advisory); 4. Mô hình sản xuất theo đơn đặt hàng (Made-to-order Manufacturing); 5. Mô hình tự phục vụ (Do it youself); 6. Mô hình dịch vụ thông tin (Information Services).

#1 27/02/16, 11:16 am

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

ADS

New Posts

 

Điều hướng nhanh

Danh sách diễn đàn